ออกกำลังกายมา 8 เดือนแล้ว ควรปรับแผนการออกกำลังกายมั้ยคะ

เราออกกำลังกายจริงจังมา 8 เดือนแล้วค่ะ  น้ำหนักก่อนลด 67.5 ตอนนี้ลดลงมาเหลือ 61.5 ค่ะ (ส่วนสูง 165 cm)
คือ 6 เดือนแรกลดไปประมาณ 6 กิโล วัด Body Composition นี่ %ไขมันลดลงไปมากก ก็ปลาบปลื้มค่ะ
พยามจะลดแบบยั่งยืนเหมือนที่หลายๆท่านแนะนำ

…แต่… เรื่องของเรื่องหลังจากนั้น น้ำหนักคงที่มา 2 เดือนแล้ว  อยากจะปรึกษาว่าเราควรจะปรับการออกกำลังกายมั้ยคะ
เม่าติดดอย

ตอนนี้เราออกกำลังกายโดยการ Cardio, Weight Training (เล่นทั่วร่างนะคะ ไม่ได้แบ่งส่วน/วัน
ก็จะเล่นพวก Machine หรือเล่น Body Weight แบบเป็น Circuit ค่ะ), Yoga  สลับกันไปแล้วแต่อารมณ์
อาทิตย์ละ 4-5 วัน ครั้งละ 1-2 ชม.
เราว่าเราก็ออกกำลังกายหนักพอสมควรนะคะ ตอนนี้วิ่งมินิ 10 km ก็ได้ pace 7-8 ค่ะ จากเมื่อก่อนแทบกิโลนึงแทบจะคลาน
(มีหยุดบ้างตามเทศกาล เวลาหนีไปเที่ยว หรือติดภารกิจค่ะ อิอิ)

อาหารก็พยายามคุมค่ะ แต่ไม่เคร่งมาก แต่พยามเลือกกิน กินผักเยอะขึ้นมาก ขนมก็กินบ้างวันละชิ้นสองชิ้น กลัวตบะแตกค่ะ
เมื่อก่อนติดกาแฟเย็นมากก เดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนเป็นชงกาแฟมากินเอง ใส่ equal นิดหน่อย กับนมไขมัน 0% อะไรแบบนี้ค่ะ

แต่ว่า 2 เดือนที่ผ่านมา น้ำหนักมันยังอยู่กับที่เลยอ่ะค่ะ นิ่งมากกก
เราควรจะต้องปรับโปรแกรมการออกกำลังกายมั้ยคะ  คือก็อ่านหลายๆคนบอกว่า ไม่ต้องสนใจน้ำหนัก ให้ดูที่รูปร่าง
จริงๆเพื่อนๆก็ทักว่าผอมลงค่ะ แต่เราก็ยังรู้สึกว่ามันยังลงได้อีกอยู่ดี อย่างน้อยก็อยากเหลือซัก 58 อะไรงี้อ่าค่ะ

จะกินให้น้อยลง ก็อ่านมาเยอะ ว่าถ้าออกกำลังกาย ก็ควรจะกินเพื่อให้ร่างกายมีแรง หรือว่าเราควรจะกินให้คลีนมากขึ้นคะ

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s